|
|
|
|
|
|
|
|
Giúp học sinh tự chiếm lĩnh kiến thức mới thông qua hệ thống các bài tập/ nhiệm vụ. Nội dung tri thức ở hoạt động này thuộc các phân môn văn học, Tiếng Việt, làm văn trong SGK. Với mỗi phân môn, học sinh sẽ được thu nhận những kiến thức của bài học để kết nối những gì đã biết với những gì chưa biết...
|
|
|
|
Sáng thứ tư, vào giảng đường theo tiếng gọi của lòng yêu văn học từ thuở nhỏ, tôi dự 2 tiết chương trình ngoại khoá “Tiếng vọng non sông” do tổ Ngữ văn trường tôi tổ chức. Các em học sinh sẽ cảm thụ văn học qua hình thức sân khấu hoá và chính các em hoá thân vào các nhân vật, tôi lấy làm thích thú bởi nội dung là những tác phẩm văn học sử kinh điển mà còn được chính các em học sinh thể hiện nó. Cuối cùng từ tò mò, từ sự yêu thích đơn giản mà tôi đã bị lôi cuốn suốt 2 tiết học, không hề ngừng nghỉ!
|
|
|
|
Một số văn bản văn học trong chương trình Ngữ văn trung học phổ thông gây ấn tượng mạnh ở góc độ hội họa. Tác giả khắc họa hình ảnh bằng nhiều thủ pháp của một họa sĩ và độc giả trở thành những “khách xem tranh”, nương theo từng câu chữ để từng bước ngắm nghía toàn cảnh một bức tranh đẹp.
|
|
Hệ thống luận điểm trong bài văn nghị luận luôn là vấn đề quan trọng nhất đối với học sinh trong quá trình ghi nhớ bài học và viết bài làm văn. Một trong những cách ghi nhớ vừa hiệu quả vừa tạo sự hứng thú đối với các em học sinh là trình bày hệ thống luận điểm bằng sơ đồ tư duy.
|
|
|