Cập nhật : 7:52 14/3/2018 Lượt xem : 3436
Định hướng giáo dục STEM qua 5 bộ môn
|
Giáo viên xem một sản phẩm của học sinh |
Vừa qua, Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) đã tổ chức chuyên đề ngoại khóa Chứng tích da cam tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TP.HCM. Theo đó, chuyên đề được thực hiện với hình thức báo cáo kết quả thực hiện dạy học theo định hướng giáo dục STEM 5 bộ môn: Lịch sử, hóa học, sinh học, ngữ văn và ngoại ngữ. Thông qua các hoạt động như trao đổi, phỏng vấn, hoạt cảnh, ca hát…, các nhóm học sinh đã tạo ra được những sản phẩm phục vụ cho việc học 5 bộ môn theo hướng tích hợp. Từ những buổi tham quan, tìm hiểu, làm việc với hướng dẫn viên bảo tàng và sự giúp đỡ của giáo viên chủ nhiệm, sau khi định hình phương pháp làm việc, các nhóm đã thu thập tài liệu, xây dựng hình ảnh để có các nội dung phỏng vấn, video clip, tờ rơi, áp phích phù hợp với chủ đề.
Cô Đồng Thị Kim Thủy (Phó Hiệu trưởng nhà trường) cho biết thông qua chuyên đề học sinh thấy được sự thật và hiểu sâu hơn các bài giảng đã học ở trường. Từ những sản phẩm làm ra các em không chỉ làm giàu thêm kiến thức mà còn là những suy ngẫm về chiến tranh và hòa bình, nỗi đau chất độc da cam và sự xoa dịu của cộng đồng, đặc biệt là qua nhân chứng sống Nguyễn Đức (cặp song sinh dính liền nhau Đức - Việt). Chuyên đề cũng đã quyên góp được số tiền 9 triệu đồng qua dự án bán sách gây quỹ từ thiện cho Quỹ bảo trợ chất độc da cam để ủng hộ nạn nhân chất độc da cam.
Theo đánh giá của ông Phạm Ngọc Tiến (Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM), thông qua chuyên đề nhà trường đã thể hiện sự năng động, sáng tạo và bước đầu thu được thành công giúp học sinh tìm hiểu những vấn đề về cuộc sống, xây dựng kỹ năng làm việc; đặc biệt là các sản phẩm của học sinh thực hiện được đánh giá cao. Đây là trường THPT đầu tiên tại TP.HCM thực hiện thành công dạy học STEM và lần đầu tiên Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TP phối hợp với một trường học để thực hiện dạy học theo mô hình STEM.
Theo giaoduc.edu.vn
|
|